เที่ยวพิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม

สวัสดีเพื่อน ๆ นักเดินทางชาวไทยที่เดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองกัวลาลัมเปอร์ สำหรับวันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง และท่านไม่ควรพลาดในการเดินทางไปชม คือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามมาเลเซีย (Islamic Arts Museum Malaysia) จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในพื้นที่พิพิธภัณฑ์มีการจัดห้องงานศิลปะ จำนวน 12 ห้อง มีงานศิลปะโบราณจัดแสดงไว้มากกว่า 7000 ชิ้น ที่สามารถสะท้อนถึงวัฒนธรรมและประเพณีของอิสลาม เช่น คัมภีร์อัลกุรอ่านโบราณ เครื่องประดับต่าง ๆ ศิลปะจากอิทธิพลของอิสลาม และภายในพิพิธภัณฑ์ยังมีห้องสมุด หนังสือศิลปะอิสลามขนาดใหญ่ไว้ให้ศึกษาด้วย

ภายในพิพิธภัณฑ์ยังจัดแสดงศิลปะวัตถุที่ได้รับอิทธิพลจากจีน มาเลย์ และอินเดีย เป็นต้น เนื่องจากมาเลเซียเป็นประเทศที่มีประชาชนหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่ร่วมกัน ดังนั้นเราจึงพบงานศิลปะต่าง ๆ ที่มีการผสมผสานด้่านวัฒนธรรมเชื่อมโยงกันอยู่ในผลงานหลายชิ้น

ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อสะสมงานศิลปะที่สะท้อนวัฒนธรรมอิสลาม เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ศึกษา ดังนั้นหากท่านเดินทางไปเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ จึงไม่ควรพลาดในการเดินทางไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามมาเลเซีย

สำหรับการเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ศิลปะ สามารถเดินทางโดยใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นวิธีการเดินทางที่สะดวกที่สุด