ประวัติตึกเปโตรนาส

ตึกปิโตรนาส มาเลเซีย

สำหรับท่านที่เดินทางไปเที่ยวมาเลเซียและมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมตึกเปโตรนาส   ซึ่งเป็นตึกที่มีความสวยงามและเป็นสัญลักษณ์ของเมืองมาเลเซีย  ซึ่งท่านที่เดินทางไปเมืองกัวลาลัมเปอร์  มาเลเซีย  ไม่ควรพลาดการเดินทางไปเที่ยวตึกแห่งนี้   วันนี้จะนำประวัติของตึกแห่งนี้มาฝากเพื่อน ๆ

อาคารหอคอยคู่เปโตรนาส (Petronas Twin Towers) เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของเมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ออกแบบโดย เซซาร์ เปลลี  ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของเมือง ที่แวดล้อมด้วยสวนสาธารณะ และอาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ (KLCC-Kuala Lumpur Convention Center) อาคารเริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2536 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2541 มี 2 อาคารหอคอย ซึ่งนับเป็นอาคารแฝดที่สูงที่สุดของโลก ด้วยความสูง 451.9 เมตร

บริเวณฐานของอาคารมีห้างทันสมัยเช่น อิเซตัน ซูเลีย และนอกจากนี้ยังมีส่วนประกอบรอบ ๆ เป็นอาคารคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์  สวนสาธารณะ  สวนน้ำ  สระน้ำพุดนตรี ซึ่งจะมีการเปิดประกอบเสียงเพลงให้นักท่องเที่ยวได้ชม  พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ (Discovery museum) และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอควาเรีย (Aquaria)  ดังนั้นท่านที่เดินทางมายังอาคารแห่งนี้จึงสามารถเพลิดเพลินกับการเดินชมสถานที่และชมความสวยงามของตึกแฝด  โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ซึ่งจะมีไฟประดับตึกสวยงาม  น่ามองยิ่งนัก

การเดินทางไปตึกแฝดเปโตรนาส เดินทางไปเที่ยวได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า  ซึ่งท่านสามารถลงรถไฟฟ้าได้ที่สถานีรถไฟฟ้า KLCC  ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่อยู่ติดกับตึกเปโดรนาส

แผนที่ตั้งตึกแฝดเปโตรนาส